Công tác xã hội -Tận tâm chia sẻ, kết nối yêu thương

Thứ hai - 28/03/2022 21:35
Nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, nhóm, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân; đồng thời phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam. Bệnh viện Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum tổ chức hoạt động chào mừng hưởng ứng “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” năm 2022 với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực như:
Công tác xã hội -Tận tâm chia sẻ, kết nối yêu thương
- Tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục sức khỏe qua loa, đài phát thanh, cung cấp 54 tờ rơi của một số mặt bệnh thường gặp tại bệnh viện cho người bệnh và người nhà người bệnh.
- Xây dựng bài viết truyền thông với chủ đề: “Công tác xã hội -Tận tâm chia sẻ, kết nối yêu thương” đăng lên website của Bệnh viện; đồng thời cung cấp các thông tin đa dạng, phong phú và thiết thực nhất trên trang Facebook Bệnh viên Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum để người dân tiếp cận được một cách dễ dàng.
- Trưng bày tranh, ảnh giới thiệu về các hoạt động công tác xã hội trên bảng truyền thông của Bệnh viện
- Tổ chức hỏi thăm 34 người bệnh và người nhà người bệnh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh, xác định mức độ và có phương án hỗ trợ về tâm lý, xã hội đảm bảo tổ chức thực hiện thiết thực, hiệu quả tới người bệnh.
- Song song với các hoạt động chăm lo cho người bệnh, bộ phận công tác xã hội tăng cường hoạt động hướng dẫn, thực hiện qui trình sàng lọc SARS- COVID-19 khi bệnh nhân tới khám, chữa bệnh.
- Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục - thể thao cho nhân viên y tế và người bệnh nhưng vẫn đảm bảo được công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19: Hướng dẫn tập dưỡng sinh cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, Hướng dẫn tập thể dục giữa giờ cho  viên chức, người lao động tại bệnh viện; tổ chức nồi cháo từ thiện; gội đầu cho người bệnh liệt; cắt móng tay cho người bệnh Phong; cắt tóc cho người bệnh; hướng dẫn rửa tay đúng 5 bước theo quy định; Nói chuyện chuyên đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19;…
Nhân dịp Chào mừng ngày Công tác xã hội, Bệnh viên Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả cán bộ nhân viên làm công tác xã hội và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm. Chúc các anh, chị, em và quý đồng nghiệp sức khỏe, hạnh phúc, thành công và luôn giữ ngọn lửa cháy rực trong trái tim thiện nguyện để tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Một số hình ảnh:

Hình 1. Đón tiếp, hướng dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ KCB cho người bệnh tại Khoa Khám bệnh đa khoa – HSCC - CĐ.
Hình 2. Nhân viên CTXH thăm hỏi người bệnh gặp hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
Hình 3. NVYT tổ chức hướng dẫn người bệnh tập dưỡng sinh (hình ảnh lưu chụp trước khi bùng dịch COVID-19)
Hình 4 BS.CKII. Đặng Minh Hải – Giám đốc bệnh viện tham gia hoạt động giáo dục sức khỏe cho người bệnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID cho người bệnh tại Khoa Phong – Da liễu.
Hình 5. BS.CKII. Đặng Minh Hải – Giám đốc bệnh viện trao tặng phần quà cho người bệnh gặp hoàn cảnh khó khăn năm 2019 (hình ảnh lưu chụp trước khi bùng dịch COVID-19)
Hình 6. BS.CKII. Đặng Minh Hải – Giám đốc bệnh viện trao tặng phần quà cho người bệnh và NVYT tại buổi Tọa đàm Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ năm 2019 (hình ảnh lưu chụp trước khi bùng dịch COVID-19)
Hình 7. CN. Nguyễn Phụ –Phó Giám đốc bệnh viện tham gia tiếp nhận các phần quà từ nhà hảo tâm hỗ trợ cho người bệnh và NVYT phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID

Hình 8.  BS.CKII. Đặng Minh Hải – Giám đốc bệnh viện tặng hoa và động viện cho đối tượng hoàn thành cách ly tại bệnh viện.

Tác giả bài viết: DD Bùi Thị Hoa - Phòng KHTH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn